Read more: http://nanfufu.blogspot.com/2012/06/blog-post.html#ixzz4SPidy3rb }} function sparkle() { var c; if (x!=ox || y!=oy) { ox=x; oy=y; for (c=0; c Read more: http://nanfufu.blogspot.com/2012/05/blog-post_1827.html#ixzz4SPi0p5MQ EAED3212การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ครั้งที่ 6
วันที่ 3 ตุลาคม 2559


บรรยากาศในห้องเรียน
   วันนี้มีกิจกรรม นำเสนอ STEM / STEAM ที่อาจารย์ให้นักศึกษาไปทำมา และ เลือกมา 1 กิจกรรมที่จะสอน โดยมีหน่วยทั้งหมด 5 หน่วย
1. หน่วยปลา
2.หน่วยยานพาหนะ
3.หน่วยข้าว
4.หน่วยไข่
5.หน่วยบ้าน
กลุ่มที่ 1 หน่วย ปลา
เพื่อนเลือกกิจกรรม สร้างบ่อปลา
  STEM
Engineering
Math
Art
บรรยากาศในห้องขณะทำกิจกรรม









มาดูแต่ละกลุ่มกันน







กลุ่มที่ 2 หน่วย ยานพาหนะ
เพื่อนเลือกกิจกรรม สร้างถนน
  STEM
Engineering
Math
Art
บรรยากาศในห้องขณะทำกิจกรรม




มาดูแต่ละกลุ่มกัน









กลุ่มที่ 3 หน่วยข้าว
กลุ่มดิฉันเลือกกิจกรรม ทำหุ่นไล่กา
  STEM
Engineering
Math
Art
Science
บรรยากาศในห้องขณะทำกิจกรรม








มาดูผลงานแต่ละกลุ่มกัน













มาดูหุ่นไล่กาแต่ละคนมารวมกัน



และมีเพื่นอีกกลุ่มที่ทำกิจกรรม หน่วยข้าว เหมือนกัน แต่เพื่อนจะเป็นกิจกรรมวาดรูป นาข้าว
กลุ่มที่ 4 หน่วยข้าว
  STEM
Engineering
Math
Art
Science
บรรยากาศในห้องขณะทำกิจกรรม






กลุ่มที่ 5 หน่วยไข่
เพื่อนเลือกกิจกรรม ไข่นาโมตามี้
  STEM
Math
Art
Science
บรรยากาศในห้องขณะทำกิจกรรม








กลุ่มที่ 6 หน่วย บ้าน
เพื่อนเลือกกิจกรรม วาดรูปบ้าน
  STEM
Engineering
Math
Art
บรรยากาศในห้องขณะทำกิจกรรม












การนำไปใช้
ได้รู้จักการจัดกิจกรรม STEM STEAM ในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย ในหน่วยต่างๆ และนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้จริง 

การประเมิน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมต่างๆ ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ นำเสนองานของตัวเองได้ดี และมีความรับผิดชอบในงานที่ทำ
ปรเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจทำ และรับผิดชอบงานของตนเอง และให้ความร่วมมือกิจกรรมต่างๆเต็มที่
ประเมินอาจารย์
อาจารย์น่ารักมากๆ มีกิจกรรมที่หลากหลายในการสอนนักศึกษา เปิดโอกาศให้นักศึกษาได้ลงมือสอนและปฏิบัติด้วยตนเอง โดยอาจารย์คอยดูอยู่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น